รอบนี้ผมมีโอกาสไปทำงานที่พัทลุง ไม่ได้มีเวลาอยู่นานมากนักแต่ก็พอจะมีเวลาตะเวนหาร้านอร่อยๆ ได้อยู่บ้าง สำหรับพัทลุงเป็นจังหวัดที่ผมไม่คุ้นเคยมากนัก เมืองค่อนข้างเงียบไม่พลุกพลาน ขับรถวนไปเรื่อยๆ จนถึงซอยประชาบาลเห็นทางซ้ายมีคนยืนรอหน้าร้านน้ำชา-โรตี บัง แอนด์ โก น่าจะต้องมีอะไรเด็ดแน่นอนเพราะคนเยอะเชียว

ไม่รอช้าเข้าไปนั่งมองเมนูพร้อมสั่งทันที

รีวิว_ร้านน้ำชาโรตีบังแอนด์โก_พัทลุง_grugreenplus_4

ออร์เดอร์แรกมองไปรอบๆ เห็นสั่งกันทุกโต๊ะ ‘โรตีทิชชู’ เสิร์ฟพร้อมนมข้น เป็นร้อนบางกรอบอร่อย หอมเนย จิ้มนมอีกนิดจะเข้ากันดี

รีวิว_ร้านน้ำชาโรตีบังแอนด์โก_พัทลุง_grugreenplus

ต่อมา ‘โรตีกล้วย’ เมนูคุ้นเคยของคนกรุงเทพเพราะกินบ่อย จานนี้ก็อร่อยเหมือนเป็นปกติ มีรสกล้วยหอมบวกกับไข่ ราดนมข้นนิดหน่อยหวานหอมเลย

รีวิว_ร้านน้ำชาโรตีบังแอนด์โก_พัทลุง_grugreenplus_2

จานนี้ ‘โรตีน้ำแกง’ แป้งโรตีทอดกรอบนิดๆ เพราะถ้ากรอบไปผมว่าเวลากินรสชาติน้ำแกงจะไม่เข้าเนื้อแป้ง ส่วนน้ำแกงเข้มข้นกำลังดีหวานเผ็ดนิดหน่อย

รีวิว_ร้านน้ำชาโรตีบังแอนด์โก_พัทลุง_grugreenplus_3

สุดท้ายเป็น ‘โรตีมะตะบะไก่’ แอบเดินไปดูใส่มะตะบะในหม้อน้ำงวดดูเข้มข้นมาก พอยกมาเสิร์ฟแนะนำว่ากินตอนร้อนๆ คู่กับอาจาดจะฟินมากๆ ใส่แน่นแถมหอมผมกระหรี่และเครื่องเทศอีกด้วย

รีวิว_ร้านน้ำชาโรตีบังแอนด์โก_พัทลุง_grugreenplus_1

สุดท้ายแล้วจริงๆ ที่ร้านมีเครื่องดื่มร้อนเย็นขายด้วยนะครับ ระหว่างรอโรตีก็สั่งมาดื่มก่อนก็ได้ เพราะถ้าช่วงคนเยอะๆ อาจจะรอนานนิดนึง

รีวิว_ร้านน้ำชาโรตีบังแอนด์โก_พัทลุง_grugreenplus_5

ใครที่ผ่านไปแถวพัทลุงก็แวะไปชิมความอร่อยของโรตีที่นี่ได้ครับ ร้านอยู่ซอยประชาบาล อยู่ตรงข้ามมัสยิดดารุ้ลอิสลาม (มัสยิดกลาง เมืองพัทลุง) เปิดบ่ายสองโมงถึงสี่ทุ่ม ไม่แน่ใจว่าเปิดหรือปิดก้โทรไปสอบถามดูนะคัรบ 082-435-6158

Camera – Samsung Galaxy Note 5
Photos – GruGreen+