ผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ชอบสรรหาร้านเด็ดๆ เมนูอร่อยจากทั่วสารทิศ จะใกล้จะไกลถ้าอร่อยก็มักจะตามไปชิมลิ้มลองอยู่เสมอ และส่วนใหญ่ถ้าเมนูที่ได้ลองแล้วเราชอบก็เป็นธรรมดาที่จะแชร์ให้เพื่อนๆ ได้เห็นหรือแบ่งปันในเพจไม่ก็เขียนรีวิว แต่คร่าวนี้ผมแอปฯ มาแนะนำซึ่งจะช่วยเราค้นหาร้านอาหารได้ง่ายๆ แถมมีรีวิวจากผุ้ที่เคยไปแล้ว และลูกเล่นอีกหลากหลายที่รับรองได้เลยว่าสาวกนักชิมทั้งหลายต้องชอบ “iPick” รองรับทั้ง Android และ iOS เริ่มต้นดาวน์โหลดก็เสิร์ชหาใน Play Store และ App Store เจอไอคอนกลมๆหลากสีแบบนี้ก็เข้าไปทำการ INSTALL ได้เลยครับ

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_07

หลังจากทำการ INSTALL เรียบร้อยแล้ว เปิดหน้าแอปฯ ขึ้นมาก็จะให้เราทำการ Login ผ่าน Facebook หรือ WeChat ก็ได้ เมื่อทำการ Login แล้วคุณสามารถเลือกภาษาได้ 2 ภาษา อังกฤษ และ ไทย

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_15

หน้า interface แรกก็จะมีเมนูให้เลือกเยอะแยะเลย ตั้งแต่ร้านใหม่ๆ ร้านที่เหมาะกับการไปแฮงเอาท์ ถ้าใครชอบอาหารจีนก็จะเข้าไปเลยที่เมนูติ่มซำ ชอบอาหารฝรั่งก็เข้าไปเมนูร้านอิตาเลียน หรือชอบสไตล์ญี่ปุ่นก็มีมากิมากิให้เลือก แต่ถ้าไม่มีไอเดียก็แนะนำให้เลือกเมนูใกล้เคียง สำหรับหน้าแรกนี้ก็ยังมีโปรโมชั่น ส่วนลด และบทวิจารณ์ที่แนะนำเอาไว้อ่านเผื่อเป็นตัวเลือกได้อีกครับ

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_09

เพิ่มเติมสำหรับแต่ละเมนูเราสามารถเลือกตัวกรองที่ละเอียดขึ้น เช่น ถ้าเราคลิกเลือกเข้าไปเมนูแฮงก์เอาท์ ด้านบนจะมี 3 tap ที่ให้เราเลือกร้านดูอาหารได้ละเอียดโดยใช้ตัวกรองคะแนนมากน้อย ระยะทางใกล้ไกล และราคามากน้อย และถ้าเราถูกใจหรือโดนใจร้านไหนก็ยังสามารถแชร์ไปให้เพื่อนได้เลยผ่านทาง WeChat, WeChat Moments, Facebook และ WhatsApp

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_24

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_25

หลังจากเลือกดูร้านตามตัวกรองที่ว่าแล้ว ลองคลิกเลือกดูสักร้านสิครับ เพราะเราจะเจอลูกเล่นอีกเยอะเลย ตั้งใจเราสามารถกดถูกใจร้าน กดให้คะแนน บุ๊คมาร์ค หรือแม้แต่ชวนเพื่อนๆ ด้วยการวางแผนนัดหมายก็ยังได้ (ใส่เวลาและแจ้งเตือนได้ด้งบ) ถ้าเลื่อนลงมาดูอีกนิดในหน้านี้ถ้าเรามีภาพร้านหรือเมนูที่ตรงกับร้านนั้นๆ ก็สามารถอัพโหลดเพิ่มลงไปเพื่อแชร์ให้คนอื่นๆ ดูและสามารถเขียนรีวิวของเราลงไปได้ไม่เกิน 300 ตัวอักษรด้วย ไม่เพียงเท่านี้ยังมีข้อมูลอื่นๆ เช่น เมนูร้าน เมนูแนะนำ ที่อยู่ โปรโมชั่น ราคา เวลาเปิดปิด อย่างละเอียดด้วยครับ

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_06

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_26
ต่อมาเมนูชื่อว่า ค้นพบ คลิกเข้าไปก็จะมี 3 tap ให้เลือก อันแรกเลยคือ “ล่าสุด” จะเป็นข้อมูลของร้านอาหารที่มีคนให้รายละเอียดไว้ล่าสุด อันที่สองคือ “ฮิต” บนวิจารณ์ไหนมีคนชื่นชอบก็จะมีโชว์ใน tap นี้ สุดท้ายคือ “ใกล้เคียง” ก็จะเลือกโชว์ร้านที่อยู่ใกล้กับจุดที่เราอยู่ นอกจากนี้ด้านขวาบนของ tap ที่ให้เราเลือกประเภทร้านอาหารได้อย่างละเอียดขึ้น อาทิเช่น ปิ้งย่าง มังสวิรัติ ไทย ซูชิ ยูโรป อาหารทะเล ขนมหวาน ฯลฯ

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_27

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_28

เมนูต่อมา โมเมนต์ จะเป็นรายละเอียดของตัวเราเองว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เช่น อัพโหลดภาพใหม่ ถูกใจร้านอาหารไหนบ้าง เป็นต้น นอกจากนี้เมนูนี้ยังมีคำแนะนำร้านอาหารจาก iPick เองอีกด้วย

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_05

เมนูสุดท้ายชื่อว่า ฉัน เป็นเหมือนโปรไฟล์ของตัวเราเอง tap แรกเป็นแกลเลอรีรูปภาพทั้งหมดของเรา ต่อมาเป็น tap โมเมนต์ ก็จะมีลักษณะเดียวกันกับเมนูโมเมนต์ที่พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ และ tap สุดท้ายก็จะมีรายละเอียดการนัดหมายของเรากับเพื่อนๆ คนรัก หรือครอบครัว ถัดลงมาจะเป็นร้านอาหาร และบทวิจารณ์ที่เราบุ๊คมาร์คไว้เป็นไอเดียชวนชิมของเรานั้นเอง

รีวิว_iPick_แอปพลิเคชันกินดื่ม_grugreenplus_03

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับแอปฯ iPick ที่ผมหยิบมารีวิวให้อ่านกัน โดยส่วนตัวผมว่าเป็นอีกแอปฯ ที่คนชอบไลฟ์สไตล์กินดื่มไม่ควรพลาดนะครับ เพราะนอกจากร้านอาหารมากมายที่แนะนำแล้วยังเป็นการสร้างคอมมูนิตี้เล็กๆ ของตัวเองกับเพื่อนๆที่รักการกินเหมือนกันอีกด้วย ใครชอบโหลดเลย ฟรี!! ทั้ง Android และ iOS ครับ

https://itunes.apple.com/hk/app/ipick/id912765938?mt=8
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tencent.ibg.ipick

Review by grugreenplus